Blog

บ้านมือสองเหมาะกับคุณหรือไม่

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดจะซื้อบ้านมือสอง ทาวน์เฮ้าส์มือสอง หรือคอนโดมือสอง คุณแน่ใจหรือยัง ถ้ายัง…เรามาดูกันว่าบ้านมือสองมันดียังไง มีข้อจำกัดอะไร และจะเหมาะกับคุณหรือไม่ โดยถ้าคุณเป็นคนที่……

1. ชอบบ้านทำเลดี
บ้านมือสองโดนส่วนใหญ่ตอบโจทย์ได้ตรงจุด เพราะโดยทั่วไปบ้านมือสองมักจะอยู่ในทำเลที่ดี ใกล้แหล่งสาธารณูปโภค ระบบขนส่งมวลชน ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เนื่องจากเป็นโครงการที่พัฒนามาก่อน เมื่อเวลาผ่านไป เมืองมีการขยายตัว มีการตัดถนนเพิ่มเติม ชุมชนเจริญเติบโต ทำให้โครงการบ้านมือสอง ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะกับการพักอาศัย ใกล้แหล่งงาน สิ่งอำนวยความสะดวก รถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะเห็นได้จากในบางทำเลที่ปัจจุบันไม่สามารถขึ้นโครงการบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ใหม่ได้อีกแล้ว ต้องพัฒนาเป็นคอนโดได้อย่างเดียว เนื่องจากที่ดินราคาแพงมาก แต่จะมีโครงการบ้านมือสอง ทาวน์เฮ้าส์มือสองติดถนนใหญ่ตั้งอยู่ในบริเวณนั้น โดยบางโครงการของบ้านมือสองนั้นหลายโครงการอยู่ติดกับรถไฟฟ้าหรือห้างสรรพสินค้าเลยทีเดียว

2. มีงบประมาณจำกัด
ในทำเลเดียวกัน บ้านมือสองราคาจะถูกกว่าบ้านมือหนึ่งค่อนข้างมาก โดยในบางทำเลราคาต่างกันถึงเกือบเท่าตัว เนื่องจากราคาที่ดิน และค่าก่อสร้างที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้บ้านมือหนึ่งมีต้นทุนที่สูงกว่ามาก ในขณะที่บ้านมือสอง เจ้าของบ้านถือต้นทุนเก่าและบางครั้งยังสามารถต่อรองราคาได้มากหากเจ้าของรีบร้อนอยากที่จะขาย เรียกได้ว่าเป็นความคุ้มค่าของการซื้อบ้านมือสอง

ขายทาวน์เฮ้าส์ ถนนสุขุมวิท บางปู เคหะสมุทรปราการ ติดรถไฟฟ้า รีโนเวทตกแต่งใหม่ทั้งหลัง

เมืองสมุทรปราการ, สมุทรปราการ

ทาวน์เฮ้าส์ 1 ชั้น
14.9 ตารางวา
ห้องนอน 2
ห้องน้ำ 1
จอดรถ 1

3. ต้องการปรับปรุง ดัดแปลงบ้านตามแบบที่ต้องการเฉพาะตัว
บ้านมือสองดูจะเหมาะกว่าในการนำมาปรับปรุง รีโนเวท เนื่องจากสามารถหาบ้านที่สภาพเดิมหรือทรุดโทรมที่เจ้าของขายให้ในราคาถูก เพื่อนำมาทำการทุบรื้อ ต่อเติมได้อย่างคุ้มค่า ในขณะที่การซื้อบ้านมือหนึงเพื่อนำมาต่อเติมดัดแปลงดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย เพราะต้องซื้อราคาแพงกว่ามากและ บ้านมือหนึ่งโครงการส่วนใหญ่ สามารถดัดแปลงได้อย่างจำกัดมาก เนื่องจากเป็นระบบผนังสำเร็จรูป ซึ่งยากต่อการทุบรื้อเนื่องจากมีอาจผลกระทบกับโครงสร้างบ้าน และเจ้าของโครงการจะไม่รับประกันบ้านหากมีการดัดแปลงที่มากเกินที่กำหนด

ขายทาวน์เฮ้าส์ถนนเทพารักษ์ ทำเลดีมาก ติดสี่แยกศรีนครินทร์ ใกล้สำโรง สุขุมวิท ม.ภัทรนิเวศน์

เมืองสมุทรปราการ, สมุทรปราการ

ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น
15 ตารางวา
ห้องนอน 3
ห้องน้ำ 2
จอดรถ 1

4. ชอบบ้านหลังใหญ่ พื้นที่ใช้สอยเยอะ
บ้านมือหนึ่งในปัจจุบันมีแนวโน้มที่ขนาดเล็กลง หรือมีพื้นที่ใช้สอยลดลงเรื่อยๆเมื่อเทียบกับขนาดที่ดิน เนื่องจากค่าก่อสร้างที่สูงขึ้นมาก และผู้ประกอบการก็ไม่สามารถขึ้นราคาบ้านตามต้นทุนได้ทั้งหมดเนื่องจากกำลังซื้อของลูกค้าไม่สามารถปรับตัวตามได้ทัน ทำให้โดยส่วนใหญ่คนที่ซื้อบ้านมือสองจะทำให้ได้บ้านหลังใหญ่หรือพื้นที่ใช้สอยมากกว่ากว่าในงบประมาณที่เท่ากัน อีกทั้งบ้านบางหลังมีการต่อเติมเคาเตอร์ครัวและอุปกรณ์ ต่อเติมโรงรถ ระเบียง หรือชั้นลอยเพิ่ม ทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นอีกมาก โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

5. เห็นสังคมกับสภาพแวดล้อมจริง
แน่นอนว่าการดูบ้านมือสองจะได้เห็นสภาะแวดล้อมจริงๆเมื่อมีผู้อาศัยเต็ม ได้เห็นปัญหาหรือข้อจำกัดที่เกิดขึ้นถ้าเราตัดสินใจซื้อบ้านโครงการนั้นๆ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันบ้านมือหนึ่ง โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงก็มีระบบจัดการชุมชนอย่างมีระเบียบ บริหารงานนิติบุคคลของโครงการโดยมืออาชีพ ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในโครงการได้

ขายทาวน์เฮ้าส์ถนนประชาอุทิศ 90 พีเคการ์เด้นท์ ตกแต่งใหม่ทั้งหลัง สไตล์โมเดิร์นคลาสสิค

พระสมุทรเจดีย์, สมุทรปราการ

ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น
18 ตารางวา
ห้องนอน 3
ห้องน้ำ 2
จอดรถ 1

6. กลัวปัญหาจุกจิก
แน่นอนว่าบ้านมือสองมีโอกาสที่จะมีปัญหามากกว่า เนื่องจากเป็นบ้านที่เคยมีการใช้งานอยู่อาศัยมาก่อน ซึ่งแต่ละหลังได้รับการบำรุงรักษาไม่เท่ากัน ทำให้การซื้อบ้านมืองสองมีโอกาสที่ต้องใช้เงินและเวลาในการปรับปรุงบ้านเพื่อให้เราได้อยู่อาศัยได้อย่างสบายใจ

7. ชอบแบบบ้านทันสมัย
บ้านมือหนึ่งผู้ประกอบจะปรับรูปแบบบ้านและฟังก์ชั่นการใช้ประโยชน์ตามสมัยนิยม ซึ่งอาจจะเปลี่ยนแปลงไปจากบ้านมือสองค่อนข้างมาก ซึ่งถ้าลูกค้าชอบแบบบ้านสมัยใหม่และมีกำลังที่จะซื้อบ้านมือหนึ่งได้ ก็จะตอบโจทย์ให้กับลูกได้มากกว่า นอกจากนั้นคอนโดในปัจจุบัน ก็มีรูปแบบทันสมัย ทั้งยังมีสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

ขายทาวน์เฮ้าส์สวย โครงการดี ทรัพย์ทวีวิลเลจ ถนนประชาอุทิศ​ 90 ทำเลดี เชื่อมถนนประชาสามัคคี

พระสมุทรเจดีย์, สมุทรปราการ

ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น
19.5 ตารางวา
ห้องนอน 3
ห้องน้ำ 2
จอดรถ 1

8. ชอบบ้านในโครงการจัดสรร 

โดยบ้านโครงการจัดสรรมีให้เลือกทั้งบ้านมือหนึ่งและบ้านมือสอง ในส่วนนี้มีความแตกต่างตรงที่บ้านมือหนึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ไม่ได้สร้างเสร็จก่อนขาย ซึ่งเราอาจจะเห็นเพียงทำเล ด้านหน้าโครงการ บ้านตัวอย่าง และพื้นที่ก่อสร้าง โดยข้อมูลของโครงการต่างๆจะรับทราบจากพนักงานขายของโครงการ แต่หากว่าเป็นโครงการจัดสรรของบ้านมือสอง เราสามารถจะได้เห็นถึงสภาพแวดล้อมจริง สาธารณูปโภคต่างๆ ว่ายังใช้งานได้ดีหรือไม่ และที่สำคัญคือนิติบุคคลของหมู่บ้านยังทำงานหรือไม่ ค่าส่วนกลางเท่าไหร่ นอกจากนั้น ในโครงการบ้านมือสองซึ่งสร้างเสร็จมาแล้วหลายปี มักมีแนวโน้มที่จะจัดสรรพท้นที่ส่วนกลาง ถนนที่กว้างกว่า บางโครงการอาจมีสระว่ายน้ำ สนามกีฬาขนาดใหญ่ โดยที่โครงการบ้านมือหนึ่งอาจจะมีให้ได้ไม่เท่าเนื่องจากราคาที่ดินในปัจจุบันสูงขึ้นมาก ทำให้ต้นทุนในกาารพัฒนาสูงขึ้นตามนั่นเอง

ขายบ้านเดี่ยวโครงการหรู เดอะซิตี้ The City ติดถนนรัตนาธิเบศร์ ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง​สถานีพระนั่งเกล้า

เมืองนนทบุรี, นนทบุรี

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
67.5 ตารางวา
ห้องนอน 3
ห้องน้ำ 3
จอดรถ 2

เห็นได้ว่าบ้านมือสองอาจจะเหมาะหรือไม่เหมาะกับคุณก็ได้ ควรพิจารณาให้ครบถ้วนการตัดสินใจซื้อบ้านนะครับ

สำหรับใครที่อยากมีบ้าน กำลังมองหาบ้านมือสองสมุทรปราการหรือ ทาวน์เฮ้าส์มือสองสมุทรปราการ และบ้านมือสองกรุงเทพ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน อยากที่จะมีบ้าน แต่ไม่รู้จะปรึกษาใคร แถมยังไม่มีเงินเก็บ หากคุณประสบกับปัญหานี้อยู่ ปรึกษาเรา ติดต่อมาที่ “บ้านดีแอสเสท” เรายินดีที่จะให้คำแนะนำและให้บริการ บ้านดีแอสแสท ขายบ้านมือสองในสมุทรปราการ และ กรุงเทพ บ้านทุกหลังตกแต่งใหม่ ราคาคุ้มค่า โดยบ้านทุกหลังเราเป็นเจ้าของเอง ลูกค้าคุยกับเราได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านนายหน้า โดยเราบริการด้านสินเชื่อให้ฟรี ลูกค้าสามารถเข้าไปดูบ้านทุกหลังได้ที่ https://www.bandeeasset.com

ผ่านทาง Facebook : https://fb.me/bandeeasset

ผ่านทาง Line : https://line.me/R/ti/p/@bandee หรือ

ผ่านทาง Email : [email protected]

นอกจากนี้แล้วสำหรับใครที่ต้องการขายบ้านในสมุทรปราการและกรุงเทพ ก็สามารถที่จะติดต่อกับเราได้เช่นกัน ทางเรายินดีให้คำปรีกษา

บทความอื่นในรอบรู้เรื่องบ้านมือสอง

สวัสดีค่ะ บ้านดีแอสแสท บ้านมือสอง เจ้าของขายเอง ยินดีต้อนรับ ไม่ทราบว่าอยากให้เราช่วยเหลือด้านไหนคะ
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.